Thiết kế nội thất văn phòng

Nội thất văn phòng ACBC

Địa điểm: Mexico

Thiết kế: Pascal Arquitectos

Chủ đầu tư: ACBC

Diện tích: 512m2

Nhiếp ảnh: Jaime Navarro
Ý tưởng thiết kế văn phòng của kiến trúc sư:


Dự án của văn phòng này được thiết kế cho chuyên viên phát triển các trung tâm mua sắm. Ý tưởng đầu tiên nhắm đến việc tạo ra một trụ sở hiện đại và hữu dụng. Mục đích trong thiết kế là xây dựng một khối kiến trúc hoàn toàn khác biệt với những gì thuộc về truyền thống và làm cho nơi này như một ngôi nhà thứ hai nơi mọi người sử dụng hầu hết thời gian của mình cho công việc.

Một sự kết hợp giữa những chất liệu tự nhiên như cẩm thạch và gỗ, đối lập với thủy tinh màu, thép và sắt không gỉ đã tạo nên những bố cục đầy màu sắc và sáng tạo cũng như mang lại một bầu không khí hiện đại và ấm cúng cho thiết kế nội thất văn phòng.


Không gian hiện đại và tinh tế trong thiết kế nội thất văn phòng:


Tại sảnh thang máy ở ngay lối vào, sự khác biệt của cẩm thạch Calacatta trắng và những tấm kim loại đen đã mang lại một sự đối lập ấn tượng. Lối vào này dẫn đến một tiền sảnh được thiết kế với những tông màu trang nhã và ấm áp và việc bố trí ánh sáng một cách hợp lý đã mang lại cho nơi này một bầu không khí khá dễ chịu. Khu vực này thực sự nổi bật bởi những chi tiết như sàn nhà lát cẩm thạch Rosso Levanto (đá cẩm thạch có nền nâu đỏ và vân trắng), tường được ốp gỗ Papagayo và một màn hình LCD lúc ẩn lúc hiện trên một tấm kính pha lê đen.


Không gian làm việc là một sảnh lớn với nhiều khu vực làm việc khác nhau. Trong không gian này, một bức tranh tường có nội dung hàm chứa công việc kinh doanh của công ty và những tấm thảm dưới sàn đã giúp giảm thiểu tiếng ồn trong giờ làm việc. Khu vực làm việc này còn được bố trí những vách ngăn bằng pha lê cho phép ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào các phòng làm việc riêng.


Ngay phía cuối của hành lang, quầy tiếp tân dành riêng cho khu vực làm việc của nhân viên cao cấp được nhấn mạnh bởi những cánh cửa bằng pha lê có họa tiết hình học, những bức tranh của họa sĩ Jose Villalobos và những bức tranh khắc gỗ tỉ mỉ của Piranesi (nghệ sĩ nổi tiếng của Ý, tên đầy đủ là Giovanni Battista Piranesi ).


Khu vực cho các nhân viên cao cấp bao gồm hai văn phòng làm việc, một phòng họp cho ban giám đốc, một sảnh nghỉ, tất cả đều được trang trí với đồ nội thất hiện đại, tường và trần nhà ốp gỗ kết hợp với một số phần trên trần nhà được khắc rảnh là nơi chứa máy điều hòa nhiệt độ. Vải bọc đồ nội thất bằng chất liệu nhung góp phần mang lại cho nơi này một bầu không khí riêng tư và sang trọng

Tại phòng họp cho ban giám đốc, những chất liệu và thiết kế tương tự cũng được sử dụng cùng với thiết bị chiếu sáng được ẩn trong những tấm  mã  não. Toàn bộ văn phòng  này còn có một sảnh nghỉ được trang bị một quầy bar với mặt quầy được làm từ kim loại và cẩm thạch Arabescato (đá cẩm thạch có nền trắng vân xám hình tròn), là nơi mang lại cho nhân viên những giây phút giải lao thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tin tức nổi bật

arrow
phone 0904 998899